Share on Google+

Thông tin

    Xem thêm
  • Tên thật: Charice

  Tên thật: Charice Pempengco Ngày sinh: 10/05 - Quốc gia: Philippines Charice sinh ra tại Laguna, Philippines. Cô là chị cả trong một gia đình có hai chị em. Charicetrưởng thành trong một gia đình không mấy hạnh phúc. Khi cô bé mới 3 tuổi, cha mẹ cô đã quyết định ly dị vì cha của Charice bị mẹ ruột của cô bé tố cáo bạo hành. Sau khi cha mẹ chia tay, Charice và em trai sống cùng mẹ. 

Cuộc sống cơ cực khiến cô bé có giọng hát thiên thần này sớm phải vào đời để kiếm tiền hỗ trợ mẹ. Ngay từ nhỏ, khi mới lên 7 tuổi, Charice đã tham gia khá nhiều cuộc thi ca hát trong nước. Theo ước tính, Charice đã góp mặt trong khoảng 80 cuộc thi ca hát khác nhau.

Năm 2005, Charice tham gia cuộc thi Little Big Star, một cuộc thi tìm kiếm tài năng truyền hình của Philippines được xây dựng theo phiên bản của cuộc thi American Idol của Mỹ. Mặc dù không giành danh hiệu cao nhất nhưng Charice lại gây được ấn tượng mạnh mẽ với nhà sản xuất cũng như khán giả của chương trình. 
Sau cuộc thi Little Big Star, Charice còn góp mặt trong một số show truyền hình và quảng cáo trên truyền hình trong nước. Và tới năm 2007, tên tuổi của Charice được đông đảo khán giả thế giới biết tới nhờ những video clip của cô được chia sẻ trên mạng Internet. Những video này của Charice đã giúp cô bé trở thành hiện tượng âm nhạc trên toàn thế giới. 

Ít ai biết rằng, cô bé Charice không hề qua bất kỳ trường lớp đào tạo nào, giọng ca của cô được chính mẹ ruột của cô nuôi dạy và hướng dẫn. Ngôi sao Opera nổi tiếng thế giới Josh Groban từng tuyên bố rằng, giọng hát của cô bé 18 tuổi Charice là giọng ca tuyệt vời nhất mà anh từng được nghe trong thời gian gần đây. Hiện tại, Charice hoạt động nghệ thuật chủ yếu tại Mỹ và châu Âu.
Mới đây, tờ New York Post của Mỹ đã gọi Charice là “công chúa thế hệ mới” của làng nhạc thế giới. Giọng hát khỏe khoắn, đầy xúc cảm của cô gái người Phillipines này được so sánh với giọng hát của những ngôi sao nổi tiếng như Whitney Houston, Celine Dion, Mariah Carey. Charice cũng thừa nhận rằng, cô chịu ảnh hưởng lớn của những giọng ca đàn chị như Whitney Houston, Celine Dion, Mariah Carey hay Regine Velasquez.

Đến nay, Charice đã phát hành được hai đĩa đơn là Note to God (năm 2009) và Pyramid (năm 2010). Vào tháng 5 tới, album quốc tế đầu tay của Charice sẽ được hãng Warner Records trình làng.  

Ca sỹ tương tự

   Xem thêm